Phòng thư giãn tại công ty: Xu hướng văn phòng đang phát triển

17 Tháng Tám, 2021

Đưa ra mức lương cạnh tranh và những phúc lợi tuyệt vời chắc chắn góp phần mang lại hạnh phúc cho nhân viên. Tuy nhiên, ngay cả gói lương thưởng tốt nhất cũng không đủ để giữ hầu hết nhân viên ở trong một môi trường làm việc khó chịu hoặc quá căng thẳng. Tạo ra một môi trường làm việc mà mọi người thích thú là rất quan trọng! Đặc biệt là tạo phòng thư giãn tại công ty góp phần thúc đẩy hạnh phúc của nhân viên tại nơi làm việc có thể sẽ được đền đáp về mặt năng suất.

phòng thư giãn tại công ty

Nếu bạn không có một khu vực thư giãn văn phòng, có lẽ bạn nên cân nhắc thêm một cái.

Xu hướng chung của văn phòng hiện đại

Mỗi chúng ta đi làm trung bình thường dành khoảng một nửa tổng số giờ một ngày của mình tại nơi làm việc. Do đó, việc đầu tư vào không gian cho nơi làm việc trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn thông qua các thiết kế văn phòng của bạn là một việc làm có ý nghĩa kinh doanh. Nếu bạn không có một khu vực thư giãn văn phòng, có lẽ bạn nên cân nhắc thêm một cái.

Trên thế giới có rất nhiều lý do khiến Google nhiều lần được mệnh danh là công ty tốt nhất để làm việc tại Mỹ. Một lý do là một khuôn viên tuyệt vời với đầy đủ các tiện nghi, bao gồm:

  • Không gian làm vườn
  • Phòng tập thể dục trong khuôn viên
  • Nơi ngủ trưa
  • Dễ dàng đi xe đạp
  • Trị liệu xoa bóp
  • Không gian sân ngoài trời
  • Dịch vụ giặt ủi…

Nhiều công ty hàng đầu đầu tư rất nhiều vào không gian “hạnh phúc của nhân viên. Một không gian phòng thư giãn tại công ty thành công là bất kỳ không gian nào cho phép nhân viên nghỉ ngơi sau khi ngồi vào trong văn phòng, nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, nói chuyện điện thoại hoặc xáo trộn công việc giấy tờ. Tất cả những gì bạn thực sự cần là một không gian chuyên dụng đầy mời gọi và yên bình.

phòng thư giãn tại công ty

Tất cả những gì bạn thực sự cần là một không gian chuyên dụng đầy mời gọi và yên bình.

Ý tưởng rất khả thi để tạo ra một khu vực thư giãn cho công ty

  1. Hãy lấp đầy không gian bằng những món đồ nội thất hấp dẫn (ghế thiết kế riêng; ghế sofa; võng; gối trên sàn, v.v.) để khuyến khích nhân viên muốn nghỉ ngơi với nhiều lựa chọn.
  2. Cung cấp quyền sử dụng máy tập thể dục, thảm tập yoga và túi đấm. Nhiều tổ chức, bao gồm cả Trường Y Harvard, xác nhận rằng ngay cả tập thể dục nhẹ cũng làm giảm căng thẳng.
  3. Thêm âm nhạc nhẹ nhàng và ánh sáng dịu nhẹ để tạo ra một bầu không khí có lợi cho việc thư giãn.
  4. Kết hợp một hồ cá lớn hoặc thậm chí một hồ cá koi trong nhà hoặc tính năng thác nước. Một nghiên cứu được công bố trên ScienceDaily kết luận rằng “âm thanh của thiên nhiên giúp chúng ta thư giãn.”
  5. Kết hợp nhiều cây cỏ , vì ngắm cảnh thiên nhiên cũng giúp chúng ta thư thái hơn.
  6. Sử dụng dầu thơm là một cách không tốn kém để xoa dịu thần kinh. Một nghiên cứu lưu ý rằng dầu cam bergamot đặc biệt hiệu quả trong việc cải thiện tâm trạng.
  7. Cung cấp mặt nạ mắt và nút tai để làm cho nó dễ dàng hơn cho người lao động để đóng cửa ra thế giới bên ngoài và thậm chí chợp mắt một chút mèo.
phòng thư giãn tại công ty

Một nghiên cứu lưu ý rằng dầu cam bergamot đặc biệt hiệu quả trong việc cải thiện tâm trạng.

Một phòng thư giãn tại công ty hấp dẫn nhân viên của công ty được bố trí dọc hành lang có thể không hấp dẫn nhân viên của bạn. Và ngược lại, cách duy nhất bạn thực sự biết những tính năng nào sẽ khiến nhân viên của bạn hài lòng là hỏi họ, khảo sát ý kiến, lắng nghe mong muốn của họ. Tạo một danh sách các kế hoạch bạn đang cân nhắc và bạn có thể chi trả, đồng thời gửi một cuộc khảo sát ẩn danh cho nhân viên của bạn để yêu cầu họ xếp hạng các ý tưởng yêu thích của họ theo thứ tự.

Chủ đầu tư cũng có thể cung cấp một khu vực thư giãn chung lớn hoặc một “khu vực” khép kín nhỏ hơn. Không có quy tắc nào và không cần yêu cầu thiết kế lại văn phòng tốn kém. Đó là lý do tại sao bạn không nên cho rằng mình phải là người khổng lồ của công ty mới có thể tạo ra một không gian thư giãn tại nơi làm việc.

Trong việc thiết lập không gian làm việc chung trong văn phòng, các chuyên gia hàng đầu gợi ý hãy sử dụng đồ nội thất vừa thú vị vừa tiện dụng. Tránh xa những đồ nội thất có vẻ ngoài cứng nhắc và chọn những món đồ có đường nét cong. Các đường cong, trái ngược với các đường thẳng, khuyến khích sự giao tiếp và cộng tác giữa các nhân viên nhiều hơn. Đây là một mẹo hữu ích cần ghi nhớ không chỉ khi lập kế hoạch cho phòng chăm sóc sức khỏe công ty của bạn mà còn cho các phòng và không gian khác trong văn phòng.

phòng thư giãn tại công ty

Trong việc thiết lập không gian làm việc chung trong văn phòng, các chuyên gia hàng đầu gợi ý hãy sử dụng đồ nội thất vừa thú vị vừa tiện dụng.

Áp dụng các nguyên tắc cùng những kinh nghiệm của thiết kế có thể nhanh chóng củng cố giao diện tổng thể của phòng chăm sóc sức khỏe của bạn, tất cả đều không có thêm chi phí hoặc chi tiêu không thực tế.

Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc nó, hãy bắt đầu! Nhân viên của bạn sẽ thích một không gian để thư giãn và bạn sẽ đầu tư vào tương lai của công ty mình. Nếu bạn cần ý tưởng khác hoặc muốn thảo luận về việc lắp đặt, thiết kế các phòng thư giãn tại công ty của bạn, hãy liên hệ với Suối Nguồn chúng tôi đã giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước thiết kế văn phòng sở hữu không gian đáng mơ ước trong hơn 14 năm qua.

Mọi thông tin chi tiết về tư vấn thiết kế nội thất hãy liên hệ:

Địa chỉ: 156 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 908 412 079

Email: info@suoinguon.vn