Thiết kế showroom đẹp bí quyết để giữ chân khách hàng hoàn hảo

31 Tháng Bảy, 2021

Các cách thiết kế showroom đẹp có thể tác động đến trải nghiệm mua hàng khác nhau của khách hàng tùy theo kích thước và hình dạng của không gian bán lẻ. Một showroom sở hữu thiết kế đẹp sẽ khiến cho các sản phẩm chính của cửa hàng bạn trở nên ấn tượng, thu hút hơn, có giá trị hơn trong mắt của khách hàng và giúp thương hiệu của bạn nổi bật trước các đối thủ cùng phân khúc.

thiết kế showrom đẹp

Việc giữ chân khách hàng có thể giúp bạn hiểu không chỉ trải nghiệm khách hàng tích cực như thế nào mà còn cả cách bạn có thể đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Giữ chân khách hàng là gì?  

Giữ chân khách hàng đề cập đến khả năng thu hút và duy trì khách hàng lặp lại của một doanh nghiệp. Bạn đo lường bằng cách sử dụng tỷ lệ giữ chân khách hàng của mình, là tỷ lệ mà doanh nghiệp của bạn có thể giữ chân những người mua sắm hiện tại đó.

Trong bán lẻ, việc giữ chân khách hàng có thể giúp bạn hiểu không chỉ trải nghiệm khách hàng tích cực như thế nào mà còn cả cách bạn có thể đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. Nó không chỉ đơn giản là lòng trung thành của khách hàng – các nhà bán lẻ còn phải có khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng quay trở lại. Và một trong những yếu tố giữ chân khách hàng được đông đảo chủ thương hiệu lựa chọn hiện nay đó chính là những thiết kế showroom đẹp.

Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng trong lĩnh vực bán lẻ

Việc giữ chân khách hàng thường hiệu quả và có lợi hơn nhiều so với việc thu hút khách hàng khách hàng. Một báo cáo về lòng trung thành của khách hàng mới đây cho thấy rằng khách hàng quay lại chiếm gần một phần tư doanh thu của các nhà bán lẻ – và họ chiếm chưa đến 12% tổng số khách hàng. Ngoài ra, khách hàng lặp lại chi tiêu nhiều hơn 15% trong một đơn đặt hàng và 120% trong suốt một năm.

thiết kế showroom đẹp

Việc bán hàng tại showroom không khuyến khích việc mua sắm nhanh chóng mà gia tăng thời gian trải nghiệm để khách hàng ở lại lâu hơn.

Nhưng việc giữ chân khách hàng không chỉ là lợi nhuận. Nó cũng giúp bạn đánh giá sức khỏe của các mối quan hệ khách hàng của bạn. Chưa kể, những khách hàng trung thành có thể trở thành những người ủng hộ thương hiệu, thực hiện rất nhiều việc nặng nhọc trong việc thu hút khách hàng cho bạn. Truyền miệng là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua hàng của gần 3/4 người tiêu dùng .

Kinh nghiệm thúc đẩy tỷ lệ giữ chân khách hàng tại showroom

Thiết kế theo hướng trải nghiệm

Nhìn chung, việc bán hàng tại showroom không khuyến khích việc mua sắm nhanh chóng mà gia tăng thời gian trải nghiệm để khách hàng ở lại lâu hơn. Mặc dù bạn muốn trưng bày sản phẩm một cách đơn giản và có tổ chức, bạn cũng cần khuyến khích khách hàng dừng lại và tương tác với hàng hóa. Đó chính là mang đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những người mua sắm dành nhiều thời gian và nỗ lực cho sự lựa chọn của họ muốn thực sự tương tác với các sản phẩm để đảm bảo chúng là sản phẩm phù hợp với ngôi nhà của họ. Vì vậy việc làm cho trải nghiệm mua sắm tại showroom vừa thú vị vừa độc đáo sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái và sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm của thương hiệu bạn.

Vị trí sản phẩm, trưng bày hiện đại, bố cục và dòng chảy qua showroom là những yếu tố quan trọng cần có khi tạo ra trải nghiệm này cho khách hàng. Thiết kế showroom đẹp không gian mở, có tổ chức tạo ra ấn tượng đầu tiên dễ chịu ngay lập tức; biết rằng họ sẽ không bị choáng ngợp bởi các lựa chọn và sẽ không cần phải chạy từ đầu này sang đầu kia của phòng trưng bày để tìm thứ họ cần giúp mọi người cảm thấy thoải mái.

thiết kế showroom đẹp

Trong thiết kế showroom thì bố cục chiến lược không chỉ dành cho khách hàng, nó được thiết kế để giúp nhân viên bán hàng dễ dàng theo dõi sản phẩm.

Một lý do khác để tập trung vào thiết kế và trải nghiệm là nó tạo điều kiện nhân viên bán hàng tự tin hướng dẫn khách hàng thông qua quá trình lựa chọn với ít gián đoạn hơn, ít nhầm lẫn hơn và kiến thức tốt hơn về những gì được trưng bày. Trong thiết kế showroom thì bố cục chiến lược không chỉ dành cho khách hàng, nó được thiết kế để giúp nhân viên bán hàng dễ dàng theo dõi sản phẩm và định hướng cho khách hàng lựa chọn đúng đắn.

 Thiết kế showroom theo hướng thẩm mỹ

Showroom, cửa hàng chính là phương tiện quảng bá hình ảnh thương hiệu tuyệt vời, mang sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Bạn càng đầu tư tỉ mỉ cho việc thiết kế nội thất showroom thì hiệu quả nhận diện và quảng bá thương hiệu sẽ càng cao.

Khi chúng ta nghe đến từ thiết kế showroom đẹp, tâm trí của chúng ta sẽ nghĩ ngay đến phong cách, màu sắc, thương hiệu và xu hướng. Thật thú vị khi sử dụng những yếu tố này để tạo cho showroom một không gian độc đáo, khách hàng ấn tượng và bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Những thiết kế showroom hiện đại dựa trên những thứ có thể dễ dàng thay đổi (xu hướng thị trường và phong cách), nhiều khả năng “diện mạo” của showroom, phòng trưng bày sẽ thay đổi thường xuyên hơn. Điều đó có thể có nghĩa là đồ họa phong cách xu hướng, biểu trưng và thương hiệu, màu sắc và công nghệ hướng đến người tiêu dùng.

thiết kế showroom đẹp

Đầu tư thiết kế nội thất là bước đi quan trọng trong việc kích thích sự mua hàng của người tiêu dùng, tăng doanh thu hiệu quả.

Dựa theo mặt hàng kinh doanh, phong cách và chủ đề bạn lựa chọn, các nhà thiết kế sẽ khéo léo dung hòa chúng để tạo nên những không gian trưng bày đẹp, chất lượng và mang dấu ấn riêng. Sản phẩm được trưng bày trong một không gian đẹp, trên những chiếc kệ bố trí khoa học sẽ giúp chúng trở nên bắt mắt và thu hút hơn.

Cho nên, việc đầu tư thiết kế nội thất là bước đi quan trọng trong việc kích thích sự mua hàng của người tiêu dùng, tăng doanh thu hiệu quả. Thiết kế nội thất phải gắn liền với thương hiệu, truyền tải các thông điệp của doanh nghiệp sẽ tạo được sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng, nhấn mạnh thương hiệu sản phẩm vào trong tâm trí họ

 Điều chỉnh thông điệp của bạn phù hợp với hành trình mua sắm

Như bạn đã biết, lưu ý là điều cần thiết để cải thiện khả năng giữ chân khách hàng của bạn. Bạn cần nằm trong tầm ngắm của khách hàng và để đạt được điều đó, thông tin liên lạc thường xuyên là chìa khóa.

Để các nỗ lực giao tiếp với khách hàng của bạn có hiệu quả, bạn cần phải tinh chỉnh và cá nhân hóa các thông điệp của mình. Một cách tốt để thực hiện điều này là điều chỉnh thông điệp của bạn cho phù hợp với hành trình mua sắm của mỗi khách hàng.

Vì hững người mua lần đầu có nhận thức về thương hiệu rất khác với những người đã mua hàng của bạn trong một năm. Bạn cần đối xử với các phân khúc khách hàng theo cách khác nhau và tiếp cận chúng theo cách phù hợp nhất.

Mọi thông tin chi tiết về tư vấn thiết kế xây dựng hãy liên hệ:

Địa chỉ: 156 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 908 412 079

Email: info@suoinguon.vn