Blog

Ý tưởng trưng bày cửa hàng phụ kiện thời trang phong cách và thu hút nhất

Thời trang là một phần của nghề sáng tạo và đổi mới, bạn có thể thấy khó để cân bằng cả khía cạnh tiếp thị và khía cạnh sáng tạo trong việc thiết kế cửa hàng của mình đẹp nhưng nó cũng phải thực tế và đón đầu xu hướng. Có rất nhiều thứ liên quan đến việc trang trí một cửa hàng phụ kiện thời trang. Bạn phải nghĩ về cách bạn sẽ thu hút sự chú ý từ những người qua đường, cách bạn sẽ trưng bày những bộ sưu tập đẹp nhất của mình, cách bạn sắp xếp không gian…

cửa hàng phụ kiện thời trang
Nghiên cứu đã chỉ ra, mặt tiền của cửa hàng là được xem là yếu tố quan trọng nhất của thiết kế cửa hàng vì nó là nơi gặp gỡ đầu tiên của khách hàng với một thương hiệu.

1.Thu hút khách hàng từ bên ngoài

Xem xét những gì bạn muốn cửa hàng của bạn trông như thế nào từ bên ngoài. Bạn muốn trưng bày những bộ quần áo nào ở vị trí mặt tiền của cửa hàng? Bạn muốn cửa hàng của mình mang đến cho mọi người cảm giác như thế nào?

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 đã chứng minh rằng không gian mặt tiền, ánh sáng, biển hiệu quảng cáo và cách trưng bày sản phẩm tại cửa hàng có thể làm tăng đáng kể việc mua hàng. Mặt tiền của cửa hàng phụ kiện thời trang của bạn thường tạo ấn tượng đầu tiên của khách hàng. Như nghiên cứu đã chỉ ra, mặt tiền của cửa hàng là được xem là yếu tố quan trọng nhất của thiết kế cửa hàng vì nó là nơi gặp gỡ đầu tiên của khách hàng với một thương hiệu.

Bạn muốn những gì được hiển thị xác định phong cách thương hiệu của bạn và bạn muốn nó phải sáng tạo và bắt mắt. Các nhà thiết kế cũng nhận định rằng mặt tiền cửa hàng nhàm chán, không thay đổi có thể không thu hút khách hàng và tính cạnh tranh của thương hiệu cung bị giảm sút nghiêm trọng. Nếu bạn ở gần một số cửa hàng quần áo khác hoặc trong một trung tâm mua sắm, bạn phải cố gắng nhiều hơn nữa để làm cho mặt tiền của bạn nổi bật và thu hút.

cửa hàng phụ kiện thời trang

2.Lựa chọn màu sắc, ánh sáng tươi mới và sáng tạo

Các hiệu ứng đặc biệt của màu sắc chủ đạo góp phần thu hút sự chú ý và gia tăng sự trải nghiệm khi khách hàng thăm quan và mua sắm tại cửa hàng phụ kiện thời trang. Thiết kế cửa hàng phụ kiện thời trang màu sắc trước hết phải được lựa chọn đồng bộ với nội thất, đảm bảo hài hòa với toàn bộ không gian và đặc biệt nổi bật được giá trị thương hiệu.

Chủ đề màu sắc nào xác định thương hiệu của bạn? Kết hợp nó vào màn hình và phối hợp phụ kiện thời trang bạn trưng bày cho phù hợp. Nó không cần phải quá rõ ràng. Nó có thể là một màu nhấn hoặc một dấu hiệu cửa sổ. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bảng màu của bạn phù hợp và màu chủ đề của bạn không bị lạc lõng.

Bạn muốn không gian cửa hàng phải thật sáng tạo vì điều đó thu hút nhiều sự chú ý hơn nhưng bạn muốn ánh sáng đó đi đâu – toàn bộ màn hình hay chỉ trên những con ma-nơ-canh? Bạn muốn đèn sân khấu hay đèn treo? Loại đèn chiếu sáng nào sẽ phù hợp để xác định thương hiệu của bạn? Đó thực sự là tất cả về thương hiệu của bạn. Nếu bạn bán phụ kiện ngoài trời, màn hình của bạn có thể sử dụng ánh sáng ngoài trời và bao gồm nền gỗ. Nếu bạn bán phụ kiện thời trang vui nhộn, nhiều màu sắc, ánh sáng của bạn có thể chiếu sáng toàn bộ màn hình để làm cho màu sắc nổi bật.

cửa hàng phụ kiện thời trang
Sau khi mặt tiền cửa hàng của bạn đã được thiết lập xong, hãy nhìn, kiểm tra nó vào nó từ mọi góc độ và đảm bảo rằng bạn thích kiểu dáng của nó.

Đừng quên về các dấu hiệu của bạn. Bức tranh hoặc dấu hiệu trên cửa sổ cũng là một phần của màn hình như ma-nơ-canh, phông nền và ánh sáng. Không sao cả nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào nhưng nếu bạn quyết định bao gồm chúng, bạn có thể sử dụng chúng theo một số cách: để quảng cáo giảm giá, gửi thông điệp hoặc củng cố thương hiệu của mình. Bạn nên cố gắng giữ cho nó đơn giản để tránh làm choáng ngợp những người đi ngang qua với các tin nhắn.

Bên cạnh đó chủ cửa hàng phụ kiện thời trang cũng lưu ý việc lặp lại tên cửa hàng của bạn ở mặt tiền hiển thị góp phần củng cố thương hiệu của bạn và nhắc nhở hoặc làm cho khách hàng biết họ đang xem quần áo của ai. Đó là một cách tốt để liên kết phong cách với tên thương hiệu của bạn. Mặt khác, bạn có thể sử dụng khẩu hiệu của thương hiệu hoặc khẩu hiệu cho chiến dịch để gửi thông điệp về loại quần áo hiện tại bạn đang bán.

Sau khi mặt tiền cửa hàng của bạn đã được thiết lập xong, hãy nhìn, kiểm tra nó vào nó từ mọi góc độ và đảm bảo rằng bạn thích kiểu dáng của nó. Bạn không thể kiểm soát hướng mà người qua đường sẽ nhìn thấy nó, vì vậy hãy cố gắng làm cho nó hấp dẫn ở mọi phía.

2.Không gian nội thất bên trong cửa hàng

Các cửa hàng bán lẻ sử dụng rất nhiều loại bố cục, chẳng hạn như lưới, vòng lặp hoặc tự do. Một số bố cục hoạt động tốt hơn các bố cục khác cho cửa hàng phụ kiện thời trang. Ví dụ: Bố cục dạng lưới hoạt động tốt nhất cho các cửa hàng tạp hóa hoặc hiệu sách, nhưng chúng không phù hợp với hàng phụ kiện.

cửa hàng phụ kiện thời trang

Thay vào đó, hãy xem xét một bố cục vòng lặp hoặc dòng chảy tự do. Theo đó cửa hàng phụ kiện thời trang được thiết lập theo hình tròn với phụ kiện thời trang ở giữa. Khách hàng được khuyến khích đi dạo quanh toàn bộ cửa hàng và đó là một thiết kế tuyệt vời để duyệt. Các sản phẩm thường được sắp xếp theo bộ phận và chủ đề.

Bố cục vòng lặp hầu hết được sử dụng bởi các cửa hàng bách hóa lớn. Đối với một cửa hàng nhỏ hơn, nó có thể tạo ra một số thất vọng. Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy bố cục vòng lặp buộc khách hàng phải bỏ nhiều công sức để tìm kiếm sản phẩm nhưng nó cũng có thể mang lại trải nghiệm mua sắm khác thường và thú vị.

Vì vậy, bố cục dòng chảy tự do không được tổ chức như bố cục vòng lặp (điều này có thể gây khó khăn cho bạn hoặc nhân viên của bạn) và không có con đường riêng biệt, nhưng nghiên cứu mới đây phát hiện ra rằng khách hàng có xu hướng duyệt qua nhiều hơn khi các cửa hàng được tổ chức theo phong cách dòng chảy tự do .

Mặc dù bố cục tự do không được sắp xếp theo bộ phận, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể có một phương pháp liên quan đến cách tổ chức bố trí cho sản phẩm của mình. Bạn có thể giới thiệu các sản phẩm mới ở phía trước cửa hàng và đặt các sản phẩm có nhu cầu cao ở phía sau để khách hàng cần phải đi qua toàn bộ cửa hàng để đến được chúng. Bạn cũng có thể sắp xếp các sản phẩm của mình theo chủ đề màu sắc hoặc theo loại sản phẩm (ví dụ: đặt tất cả các phụ kiện lại với nhau) mà không cần có các bộ phận riêng biệt.

Điều quan trọng là phải xem xét nơi bạn sẽ đặt quầy thanh toán. Đối với bố cục vòng lặp, sẽ có lợi nếu đặt thanh toán của bạn gần lối ra bên trái. Cuối cùng, khách hàng của bạn sẽ hoàn thành vòng lặp và quay lại phía trước cửa hàng. Mặt khác, đối với bố cục tự do, sẽ hợp lý hơn nếu đặt quầy thanh toán của bạn ở trung tâm hoặc phía sau cửa hàng. Khi chọn nơi đặt thanh toán, hãy nhớ rằng bạn sẽ phải theo dõi khách hàng và một số vị trí có thể gây khó khăn hơn những vị trí khác.

Hãy nhớ rằng nhiều cửa hàng bán lẻ kết hợp nhiều bố cục để tối đa hóa việc sử dụng không gian của họ và bạn có thể thử nghiệm với bố cục của mình để tìm ra thiết kế tốt nhất có thể.

cửa hàng phụ kiện thời trang
Bạn cũng có thể nghĩ đến việc sắp xếp chỗ ngồi. Mua sắm, đặc biệt là quần áo, có thể cảm thấy tẻ nhạt đối với nhiều người.

3.Lựa chọn nội thất và tiện nghi

Ngay cả khi bạn quyết định bố trí cửa hàng phụ kiện thời trang không cung cấp lối đi rõ ràng, bạn hãy đảm bảo rằng cung cấp cho khách hàng đủ chỗ để tham quan và tránh va chạm với những khách hàng khác. Không gian cá nhân là quan trọng và cho thấy trải nghiệm tích cực của khách hàng trong cửa hàng tăng 18,9% nếu họ có thể đi lại dễ dàng. Nếu có lối ra thoải mái, nghĩa là có đủ không gian cho giỏ hàng (nếu bạn cung cấp cho họ) và dễ dàng rời đi nếu họ chọn.

Bạn cũng có thể nghĩ đến việc sắp xếp chỗ ngồi. Mua sắm, đặc biệt là quần áo, có thể cảm thấy tẻ nhạt đối với nhiều người. Cung cấp cho họ một nơi để nghỉ ngơi, đặc biệt nếu bạn không phải là điểm dừng chân đầu tiên của họ, có thể khuyến khích họ giảm tốc độ và ở lại cửa hàng của bạn lâu hơn.

Bạn cũng có thể cung cấp chỗ ngồi gương lớn để khách hàng có thể thoải mái thử phụ kiện. Sự kết hợp của những thứ như ánh sáng và gương có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng ở không gian mua sắm. Cần phải có gương cao, sạch sẽ và ánh sáng tốt cho phép khách hàng của bạn nhìn rõ toàn bộ. Bên cạnh đó hãy thử và tránh những ánh sáng không chói mắt. Ví dụ, chiếu sáng trên cao và bóng đèn huỳnh quang có thể tạo ra ánh sáng không chói. Cố gắng sử dụng đèn LED. Thay vì để ánh sáng đến từ một hướng (ví dụ: từ phía trên), hãy thử nghiệm cách tổ chức ánh sáng của bạn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 28 Đường Mai Chí Thọ, An Phú, Quận 2, Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 908 412 079

Email: info@fountainhead.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

MIỄN PHÍ TƯ VẤN THIẾT KẾ. Click Here.