Blog

Cân nhắc thiết kế nội thất phù hợp xu hướng cho cửa hàng bán lẻ

Các thiet ke noi that cua hang bán lẻ xác định cách hàng hóa được lưu trữ và chào bán tại không gian trưng bày. Với xu hướng sử dụng linh hoạt trong thiết kế nội thất hiện đại, cho phép khách hàng dễ dàng trải nghiệm với bố cục giúp nâng cao khả năng tiếp cận của khách hàng. Đồng thời những thiết kế xu hướng góp phần giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và khuyến khích mua sắm.

thiet ke noi that cua hang

1. Làm nổi bật giá trị của không gian

Giá trị của không gian, tùy thuộc vào vị trí bên trong cửa hàng, trong bất cứ phong cách nào thì thiết kế cửa hàng phải luôn đảm bảo tính khác biệt, độc đáo của thương hiệu, nêu bật được nét đẹp riêng của từng sản phẩm. Một cửa hàng đẹp thôi chưa đủ, không những gây ấn tượng ban đầu với khách hàng mà còn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn.

Yếu tố đầu tiên và có lẽ là quan trọng nhất trong việc lập kế hoạch bố trí cửa hàng. Một số bộ phận của cửa hàng được nhiều người ghé thăm hơn các bộ phận khác. Do đó, việc bán hàng dọc theo các tuyến đường mà khách hàng đã đi sẽ dễ dàng hơn. Điều này có nghĩa là giá trị của không gian cao hơn dọc theo các tuyến đường được di chuyển nhiều hơn.

Không có gì ngạc nhiên khi khu vực gần lối vào của cửa hàng có giá trị nhất. Khoảng trống gần nhất phía trước xếp giá trị thứ hai, và cứ tiếp tục như vậy ở phía sau cửa hàng. Tiếp đó không gian cửa hàng ít có giá trị hơn ở những phần cửa hàng khó tiếp cận. Người ta cũng mong đợi sự khác nhau về lợi nhuận bán hàng trên các tầng khác nhau của cùng một cửa hàng. Khi chiều cao từ tầng trệt tăng lên, việc thu hút khách hàng càng khó khăn hơn.

Để làm tăng giá trị của thiet ke noi that cua hang thì một yếu tố quan trọng cũng không thể thiếu đó là lựa chọn phong cách phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến. Mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có đặc điểm sở thích, tích cách và đặc điểm thẩm mỹ khác nhau. Ví dụ, giới trẻ thích sự trẻ trung, hiện đại và đa năng, giới khách hàng thượng lưu hướng tới sự sang trọng, tinh tế,… Hiểu được đặc điểm đối tượng khách hàng hướng chính là bước quan trọng để chọn không gian phù hợp nhất.

thiet ke noi that cua hang

2. Sử dụng và phân bổ không gian hợp lý

Không gian có sẵn trong cửa hàng được chia thành các khu vực bán và không bán hàng. Không gian không bán hàng bao gồm các văn phòng hành chính, kho lưu trữ và các tiện nghi dành cho khách hàng, chẳng hạn như phòng nghỉ. Đây là tất cả các yêu cầu quan trọng đối với một cửa hàng.

Một số hàng hóa có tiềm năng trưng bày tốt hơn những hàng hóa khác và có khả năng tạo ra doanh thu cao hơn trên mỗi mét vuông của không gian. Một vấn đề tiềm ẩn khác là việc phân bổ quá nhiều không gian cho các mặt hàng giá cao. Cạnh tranh có thể có nghĩa là một số khối lượng bán hàng hóa theo mùa có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn nhiều. Điều này có thể dẫn đến rất nhiều không gian được cung cấp cho mặt hàng quá ít lợi nhuận.

Thiet ke noi that cua hang đôi khi phân bổ dựa trên áp lực cạnh tranh. Phân bổ cùng một tỷ lệ không gian cho một mặt hàng cụ thể như đối thủ cạnh tranh hoặc một cửa hàng tương tự. Các hiệp hội thương mại cung cấp những loại dữ liệu này. Điều này cho phép nhà bán lẻ không tỏ ra yếu kém trong một bộ phận cụ thể. Nó cũng tạo ra sự khác biệt của cửa hàng với các đối thủ cạnh tranh.

Thông thường, một cửa hàng sẽ mong muốn tăng doanh số bán hàng trong một dòng sản phẩm cụ thể. Người quản lý sẽ phân bổ sản phẩm nhiều không gian hơn được chứng minh bởi doanh số bán hàng trước đó của nó. Ví dụ: nếu giày bán không chạy nhưng chúng quan trọng đối với hình ảnh của nhà bán lẻ, người quản lý có thể dành nhiều không gian hơn cho bộ phận giày để có nhiều chủng loại và kiểu dáng hơn cũng như có nhiều loại màu sắc và kích cỡ hơn để bán.

thiet ke noi that cua hang

3. Phân luồng lưu lượng truy cập của khách hàng

Người bán sử dụng ba loại mẫu bố cục cơ bản để kiểm soát luồng lưu lượng truy cập trong cửa hàng. Kiểu đầu tiên được gọi là kiểu lưới. Sự sắp xếp này có các lối đi chính, phụ và cấp ba. Cách bài trí thường tiết kiệm tối đa diện tích bán. Nó có lợi thế về chi phí thấp hơn vì khả năng tiêu chuẩn hóa các yêu cầu về xây dựng và cố định.

Loại thiết kế bố cục chính thứ hai là mô hình dòng chảy tự do. Sự sắp xếp dòng chảy tự do cung cấp sự linh hoạt trong bố cục. Nó làm giảm đến mức tối thiểu các yếu tố cấu trúc từ lớp vỏ cố định của tòa nhà, chẳng hạn như cột và vách ngăn cố định. Các quầy được bố trí để tạo sự quan tâm trực quan và sự chú ý tối đa của khách hàng đến từng bộ phận hàng hóa.

Các quầy có thể được bố trí sao cho các góc của chúng sẽ thu hút được khách hàng trong một bộ phận theo đúng nghĩa đen. Loại thứ ba, khái niệm “cửa hàng” hoặc mô hình cửa hàng, là một phần mở rộng tự nhiên của cách sắp xếp bố cục tự do. Các mẫu bố cục dòng chảy tự do giúp việc này dễ dàng thực hiện.

Các cửa hàng nên được bố trí sao cho khách hàng có thể đến các bộ phận khác nhau một cách thuận tiện và tốn ít công sức. Thiet ke noi that cua hang một số lối đi được làm lớn hơn và được thiết kế để có lượng giao thông cao hơn những lối đi khác. Nhìn chung, lối đi nên rộng nếu hàng hóa liền kề lối đi là loại mà khách hàng thích nhìn lâu rồi mới mua; nếu có xu hướng tập trung đông khách hàng, chẳng hạn như tại lối vào và thang cuốn và trước khi trưng bày hàng hóa khuyến mại; hoặc nếu nhà bán lẻ đang cố gắng kiểm soát lưu lượng truy cập để tối đa hóa sự tiếp xúc của khách hàng với các bộ phận hàng hóa khác nhau.

thiet ke noi that cua hang

4.Trình tự sắp xếp các loại hàng hóa

Hàng hóa có thể được chia thành bốn loại chính: hàng hóa xung đột, hàng hóa tiện lợi, hàng hóa mua sắm và hàng hóa đặc biệt.

  1. Hàng hóa xung đột là hàng hóa mà khách hàng mua dưới dạng mua hàng không có kế hoạch. Ví dụ có thể là kẹo bán ở quầy thanh toán, vặn nút chai trong phần rượu hoặc băng video trong phần điện tử.
  2. Hàng hóa tiện lợi là những hàng hóa mà người tiêu dùng phải suy nghĩ đến mức tối thiểu, thường là mua một thương hiệu đã biết hoặc bất cứ thứ gì có sẵn. Ví dụ như báo và   pin.
  3. Hàng hóa mua sắm là hàng hóa mà khách hàng sẵn sàng tìm kiếm và so sánh. Có thể có hoặc không tùy chọn nhãn hiệu. Nếu một khách hàng sẵn sàng tìm kiếm và so sánh. Có thể có hoặc không tùy chọn nhãn hiệu. Nếu khách hàng đang tìm kiếm một thương hiệu cụ thể thì việc mua sắm có thể có giá hoặc dịch vụ tốt nhất. Một khách hàng có thể sẽ thực hiện một chuyến đi đến các cửa hàng khác nhau để tìm kiếm hàng hóa phù hợp.
  4. Hàng hóa đặc biệt là hàng hóa mà khách hàng có nhu cầu từ trước và họ đã nỗ lực cụ thể để đến cửa hàng để mua. Người tiêu dùng thường sẽ không chấp nhận thay thế cho một hàng hóa đặc sản và đôi khi họ sẽ nỗ lực phi thường để mua một mặt hàng như vậy.

Hàng hóa hấp dẫn và tiện lợi được hưởng lợi khi nằm ở những khu vực có lưu lượng truy cập cao, nơi khách hàng, khi họ đi ngang qua các cửa hàng, có khả năng chọn một món hàng để mua. Mặt khác, mua sắm hàng hóa, do nhu cầu được định trước, có thể nằm ở các khu vực xa hơn của cửa hàng. Trong hầu hết các cửa hàng tạp hóa, thịt được đặt ở phía sau. Điều này khuyến khích khách hàng đi qua các lối đi khác và tăng khả năng mua hàng nhiều hơn.

thiet ke noi that cua hang

Loại hàng hóa là yếu tố cần cân nhắc quan trọng trong cách bài trí cửa hàng. Hãy nghĩ về cách cả bốn loại hàng hóa có thể ảnh hưởng đến việc bày trí trong một cửa hàng thuốc giảm giá. Đối với một khách hàng cụ thể, đơn thuốc có thể là hàng đặc sản, và khách hàng sẽ đi qua một mê cung để đến hiệu thuốc. Trong khi đến hiệu thuốc, bạn có thể chọn mua nhiều hàng hóa tiện lợi như dụng cụ hỗ trợ sức khỏe và sắc đẹp. Chìa khóa để sử dụng loại khái niệm tốt để bố trí là hiểu cách thị trường mục tiêu của cửa hàng mua hàng hóa sẽ được cung cấp.

  • Vị trí hàng hóa bổ sung. Cách bố trí cũng phải xem xét đến bản chất của hàng hóa bổ sung   có mối quan hệ với nhau: Việc bán một mặt hàng sẽ thúc đẩy việc bán một mặt hàng khác. Ví   dụ, một cách hợp lý, việc bán một chiếc áo sơ mi có thể dẫn đến việc bán một chiếc cà vạt, từ đó có thể dẫn đến việc bán một chiếc tiepin. Do những khả năng bán hàng bổ sung này, nên   lập kế hoạch thiết kế nội thất sao cho hàng hóa liên quan ở gần nhau.
  • Các phòng ban theo mùa. Một số phòng ban cần không gian đáng kể trong những thời điểm cụ thể trong năm.  Các bộ phận theo mùa như đồ chơi, bãi cỏ và vườn, và thiệp chúc mừng là những ví dụ.  Bởi vì các bộ phận này phải mở rộng và hợp đồng trong những thời điểm nhất định trong năm,  nên phải dự phòng để thích ứng với những thay đổi theo mùa này. Để đạt được điều này, các   phòng ban có doanh số bán hàng cao điểm theo mùa nên được đặt cạnh   nhau hoặc thay cho nhau.

Xem thêm: >>https://fountainhead.vn/21-luu-y-khi-thiet-ke-thi-cong-showroom-cao-cap-tai-hcm/

Mọi thông tin chi tiết về tư vấn thiết kế nội thất cửa hàng hãy liên hệ:

Địa chỉ: 156 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 908 412 079

Email: info@suoinguon.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

MIỄN PHÍ TƯ VẤN THIẾT KẾ. Click Here.